ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 6 กรกฎาคม 2022 5:41 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » กรดไขมันโอเมก้า สิ่งที่ต้องให้ความสนใจสำหรับ DHA Omega

กรดไขมันโอเมก้า สิ่งที่ต้องให้ความสนใจสำหรับ DHA Omega

อัพเดทวันที่ 20 มิถุนายน 2022 เข้าดู 4 ครั้ง

กรดไขมันโอเมก้า กลุ่มของสารประกอบที่จำเป็นต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ที่สำคัญที่สุดคือ ALA เช่น กรดอัลฟาลิโนเลนิก EPA เช่น กรดไอโคซาเพนทาอีโนอิก และ DHA เช่น กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก เพื่อค้นหาว่ากรดไขมันโอเมก้ามีบทบาทอย่างไรในร่างกาย คุณจำเป็นต้องค้นหาว่าดีเอชเอคืออะไร เหล่านี้เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ที่เรียกว่ากรดไขมันจำเป็น บทบาทของพวกเขามีค่ามากในชีวิตของมนุษย์ทุกคน

บทบาทของกรดดีเอชเอในร่างกาย กรดไขมันโอเมก้า 3 มีบทบาทสำคัญและมีอิทธิพลต่อการทำงานของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด พวกเขาทำหน้าที่สำคัญหลายประการ ที่สำคัญที่สุดคือควบคุมการทำงานของระบบประสาท หัวใจ และภูมิคุ้มกัน ลดอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคไขข้อ คืนความสมดุลของฮอร์โมน ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ควบคุมความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคอันตราย เช่น หลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมองหรือหัวใจวาย

กรดไขมันโอเมก้า

ปรับปรุงสภาพของเส้นผม ผิวหนังและเล็บ มีส่วนสำคัญในการเห็น ป้องกันภาวะสมองเสื่อม และชะลอกระบวนการชรา ส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดี ลดความเสี่ยงของการแพ้ ลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้า มีความสำคัญมากในระหว่างตั้งครรภ์ลดความเสี่ยงของการแท้งบุตร และการคลอดก่อนกำหนด ลดความเสี่ยงของการพัฒนาโรคเบาหวานประเภท I มีหน้าที่ในการพัฒนาการมองเห็น และสมองของทารกในครรภ์อย่างเหมาะสม

ปรับปรุงภูมิคุ้มกันในเด็กและผู้ใหญ่ อย่างที่คุณเห็น กรด dha มีความสำคัญมาก ควรส่งไปยังร่างกายในปริมาณที่เหมาะสม ในรูปของผลิตภัณฑ์อาหาร และอาหารเสริมโอเมก้า 3 กรดไขมันโอเมก้า 3 อยู่ที่ไหน ร่างกายไม่ได้ผลิต กรด DHA ดังนั้น จึงควรจัดหาจากภายนอก พบได้ในอาหารหลายชนิด ปริมาณมากที่สุดสามารถพบได้ในปลาทะเล เช่น ปลาแมคเคอเรล แอนโชวี่ ปลาเฮอริ่ง ปลาแซลมอนน้ำมันพืชสาหร่าย วอลนัท

และอาหารทะเล DHA ส่วนใหญ่มีอยู่ในน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเรพซีด และน้ำมันวอลนัท น่าเสียดายที่การรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอต่อความต้องการกรดไขมันโอเมก้า เพื่อให้ปริมาณดีเอชเอเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเหมาะสมจึง ควรรวมอาหารเสริมดีเอชเอไว้ในมื้ออาหารประจำวันของคุณ โอเมก้า 3 เม็ด จะช่วยตอบสนองความต้องการสำหรับกรดไขมันที่ดี และมีส่วนทำให้สุขภาพและการทำงานในชีวิตประจำวันดีขึ้น

ความต้องการ DHA มีความสำคัญในอาหารของทุกคน แต่ความต้องการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนั้น แสดงให้เห็นโดยสตรีมีครรภ์ ผู้หญิงที่ให้นมบุตร ทารกและเด็กเล็ก และผู้ที่อ่อนแอในการรับประทานอาหารที่เข้มงวด มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อกำหนดปริมาณ โอเมก้า 3 ในแต่ละวันของคุณ ประเภทของอาหาร อายุ และรูปแบบการใช้ชีวิตมีความสำคัญมาก ปัจจุบันตามที่แพทย์กำหนด โอเมก้า 3 เม็ด ควรเสริมด้วยทุกกลุ่มที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น

สตรีมีครรภ์ควรรับประทาน DHA 200 ถึง 1000 มก. ต่อวัน ขนาดยาสำหรับสตรีที่ให้นมบุตรคือ 100 ถึง 600 มก. dha อาหารเสริมโอเมก้า 3 ควรได้รับในเด็กอายุตั้งแต่ 6 สัปดาห์ขึ้นไป โดยจะต้องตกลงกับขนาดยากับกุมารแพทย์ แนะนำให้เด็กอายุ 1 ถึง 3 ปีประมาณ 150 ถึง 200 มก. ของ DHA ต่อวัน ผู้ที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพควรบริโภค DHA ประมาณ 200 มก. ต่อวัน ที่สำคัญการเสริมโอเมก้า 3

แม้ในปริมาณที่สูงก็ไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียง และปลอดภัยอย่างสมบูรณ์สำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คุณสามารถหาอาหารเสริมที่มีไขมันดีมากมายในตลาดสำหรับผู้ใหญ่และเด็กทุกวัย คุณสามารถเลือกโอเมก้า 3 แคปซูลหรือกรดในรูปของเหลวได้ ซึ่งแนะนำสำหรับน้องคนสุดท้อง คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีการปนเปื้อนน้อยที่สุด และกระบวนการผลิตของอาหารเสริมเหล่านี้ ช่วยให้คุณกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายได้

น้ำมันที่แนะนำมาจากปลาตัวเล็กที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่สะอาดที่สุด โดยเฉพาะจากส่วนลึก สารพิษสะสมส่วนใหญ่ในตับ ดังนั้น จึงควรเลือกน้ำมันปลาจากส่วนอื่นของร่างกาย โอเมก้า 3 ที่ดีที่สุดในตลาด ควรมีการอนุมัติและใบรับรองจำนวนมาก ซึ่งพิสูจน์การควบคุมภายในและภายนอกอย่างต่อเนื่อง โอเมก้า 3 ที่ดีที่สุดน้ำมัน ถูกตรวจสอบการปรากฏตัวของสารพิษ วิธีบรรจุอาหารเสริม dha ก็มีความสำคัญเช่นกัน

ทางที่ดีที่สุดคือถ้าบรรจุในตุ่มแยกกัน เพื่อไม่ให้สัมผัสกับอากาศอย่างต่อเนื่องและจะไม่เกิดปฏิกิริยาออกซิไดซ์ ตามที่แพทย์ระบุโอเมก้า 3ไม่ควรมีวิตามินเพิ่มเติม มักใช้เป็นเวลานานและการเติมส่วนผสมอื่นๆ อาจทำให้ส่วนเกินได้ แนะนำให้ใช้เฉพาะเนื้อหาของวิตามิน E เท่านั้น แคปซูลที่มีน้ำมันโอเมก้า 3ควรมีกรดโอเมก้า 3 เข้มข้นสูง ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจะดูดซึมได้ดีและพร้อมสำหรับร่างกาย ราคาโอเมก้า 3 มันหลากหลายมาก

น้ำมันคุณภาพดีจะไม่ใช่ราคาถูกที่สุด แต่คุณไม่ควรประหยัดน้ำมัน ราคาต่ำมักจะหมายถึงองค์ประกอบ และคุณภาพที่ไม่ดี กระบวนการผลิตที่ไม่ต้องการมาก การมีอยู่ของสิ่งเจือปน และสารออกฤทธิ์จำนวนเล็กน้อย มันคุ้มค่าที่จะเลือกอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติที่ดี ที่จะให้ผลลัพธ์ที่คาดหวังอย่างรวดเร็ว กลุ่มของกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็น นอกเหนือจากโอเมก้า 3 ยังรวมถึงโอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 ด้วย

กรดต่างกันในตำแหน่งของพันธะคู่แรกระหว่างอะตอมของคาร์บอน กรดไขมันโอเมก้า 6 มีอยู่ในธรรมชาติ และอาหารมากกว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 มาก พบได้ในข้าวโพด ถั่วเหลือง ดอกทานตะวัน เรพซีดและน้ำมันมะกอก สัดส่วนที่ถูกต้องมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญสัดส่วนควรเป็น 1/5 การบริโภคกรดไขมันโอเมก้า 6 มากเกินไปส่งผลเสีย เนื่องจากทำให้กรดโอเมก้า 3 เข้าถึงร่างกายได้ยาก จึงทำให้เกิดโรคทางอารยธรรมได้

อ่านต่อได้ที่ บุคลากร ปัจจัยต่าง ๆที่ส่งผลต่อสุขภาพของบุคลากรในโรงพยาบาล

นานาสาระ ล่าสุด