ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 6 ธันวาคม 2021 10:27 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » การออกกำลังกาย วิธีผสมผสานการออกกำลังกายเกี่ยวกับฟิตเนสและซาวน่า

การออกกำลังกาย วิธีผสมผสานการออกกำลังกายเกี่ยวกับฟิตเนสและซาวน่า

อัพเดทวันที่ 22 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 5 ครั้ง

การออกกำลังกาย มีการโต้เถียงมากมายเกี่ยวกับหัวข้อของกีฬา และขั้นตอนการอาบน้ำ ร่วมกับนาเดซดา เบโลวา ผู้เชี่ยวชาญด้านขั้นตอนการอาบน้ำที่เวิลด์คลาส สปา คุนเซโว วิธีที่ดีที่สุดที่จะรวมการฝึกกับซาวน่า จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างไร แม้ว่าขั้นตอนการอาบน้ำจะมีข้อห้าม ได้แก่ อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น อาการกำเริบของโรคเรื้อรัง โรคมะเร็ง ความดันโลหิตสูงถาวร เส้นเลือดขอด โรคร้ายแรงของระบบหัวใจและหลอดเลือด และระบบประสาทส่วนกลาง

การปรากฏตัวของเครื่องกระตุ้นหัวใจ ป่วยทางจิต โรคลมบ้าหมู ช่วงหลังผ่าตัด ไตรมาสที่ 1 ของการตั้งครรภ์ วันแรกของการมีประจำเดือน ด้วยวิธีการที่ถูกต้อง และการใช้ทรัพยากรอาบน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ขั้นตอนจะให้ผลการรักษา สิ่งสำคัญคือ การฟังตัวเอง ความรู้สึก และเข้าใจว่า เกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย ในกระบวนการฝึกอบรม บุคคลประสบความเครียดทางร่างกายในระหว่างวัน ที่ทำงานและในสังคม

การออกกำลังกาย

ด้านจิตใจ เนื่องจากความอบอุ่น ขยายกระแสเลือด กลิ่นหอมที่ทำให้จิตใจสงบ และตำแหน่งแนวนอนตามธรรมชาติ สำหรับการพักผ่อน ช่วยให้คุณคลายความเครียด และหยุดความคิด ความรู้สึกเมื่ออยู่ในห้องที่อบอุ่น สามารถเปรียบเทียบได้กับก่อนคลอด ความผิดปกติทางจิตและทางร่างกาย วิธีผสมผสาน การออกกำลังกาย กับซาวน่า แนะนำให้ไปซาวน่าหลังออกกำลังกาย เนื่องจากการอยู่ในห้อง ก่อนจะทำให้เกิดความผ่อนคลาย และคนจะไม่อยากฝึกอีกต่อไป

วิธีการรวมการฝึกและซาวน่าโดยตรง ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของผู้เข้ารับการฝึกอบรม สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อซาวน่า ไม่เป็นที่ต้องการในวันที่ฝึก แต่ในวันถัดไปจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการฟื้นตัว และเตรียมพร้อมสำหรับการโหลดในอนาคต ประการแรก ผู้ที่สร้างมวลกล้ามเนื้อ มักจะรับประทานอาหารพิเศษ ตามสิ่งที่เรียกว่า โปรตีนคาร์โบไฮเดรต และรับประทานอาหารที่ใช้ในการรักษา และการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ซาวน่าป้องกันสิ่งนี้

ประการที่สอง อุณหภูมิที่สูงกว่า 40 องศา ส่งผลเสียต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากการสังเคราะห์ไกลโคเจนช้าลง ดังนั้น ผู้ที่ต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ควรอาบน้ำเย็นสดชื่น ในวันที่ออกกำลังกาย และในวันถัดไป เมื่อไกลโคเจนถูกดูดซึมแล้วคุณสามารถสร้างอาหาร โดยคำนึงถึงการไปซาวน่า และได้ผลดีที่สุด สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายในระดับปานกลาง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับระบบหัวใจและหลอดเลือด และกิจกรรมแอโรบิก

ซึ่งรวมถึงโยคะ พิลาทิส แคลลาเนติกส์ ความสมดุลของร่างกาย ขอแนะนำให้ใช้ห้องซาวน่าในวันที่ฝึก 10 ถึง 20 นาทีหลังจากนั้น ก่อนเข้าซาวน่า ให้ล้างด้วยน้ำในอุณหภูมิที่พอเหมาะ เพื่อล้างเหงื่อที่สะสมระหว่างวัน และระหว่างออกกำลังกาย จากนั้นเตรียมห้องอบไอน้ำ ได้แก่ ระบายอากาศ หลังจากที่คุณเหงื่อออกให้อาบน้ำอุ่นและสบาย หากน้ำร้อนเกินไป จะกลายเป็นภาระเพิ่มเติมในร่างกาย ซึ่งจะทำให้การเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น

ในทางกลับกัน หากอากาศเย็น เหงื่อที่ไหลออกจากตัวคุณจะถูกดูดซับกลับออกไป และจะไม่มีผลใดๆ จากการทำหัตถการ กี่ครั้งต่อสัปดาห์ ในการดำเนินการขั้นตอนการอาบน้ำ แม้ว่าที่จริงแล้วคำว่าซาวน่า ในภาษารัสเซียแปลว่า โรงอาบน้ำ แต่ทั้งสองห้อง นี้มีอุณหภูมิและความชื้นต่างกันโดยสิ้นเชิง หากอยู่ในห้องซาวน่า หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ห้องอาบน้ำแบบฟินแลนด์อุณหภูมิถึง 80 ถึง 100 องศา

และความชื้น 0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นในอ่างอัตราส่วนนี้จะดูแตกต่างกัน อุณหภูมิ 60 องศา และความชื้น 40 เปอร์เซ็นต์ แนะนำให้อาบน้ำสัปดาห์ละสองครั้ง ซึ่งเรียกว่า การป้องกันโรคอย่างหนึ่ง การป้องกันโรคในกรณีนี้ คุณเพียงแค่ไปที่ห้องซาวน่าทันที หลังจากออกกำลังกายปานกลาง เพื่อให้เหงื่อออกและขจัดสารพิษ และสารพิษออกจากร่างกาย

คุณควรอยู่ในห้องอบไอน้ำเป็นเวลา 20 ถึง 40 นาที ที่อุณหภูมิปานกลาง เมื่อคุณเข้าไปในห้องอบไอน้ำ หลังจากผ่านไป 15 นาที อุณหภูมิจะอุ่น หลังจาก 20 อบอุ่นมาก หลังจาก 25 คุณเริ่มเหงื่อออก และหลังจาก 40 นาทีด้วย หัวใจเต้นเบาๆ ตัวบ่งชี้ที่เหมาะสมที่สุดว่า อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการป้องกันเหงื่อออก คือคุณผล็อยหลับไป ปิดสวิตช์ในห้องอบไอน้ำ สิ่งนี้อำนวยความสะดวก โดยตำแหน่งแนวนอนที่แนะนำ

นอกจากนี้ คุณต้องสวมหมวกบนหัวของคุณ ซึ่งศีรษะเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่ง ที่ส่งสัญญาณไปทั่วร่างกาย เนื่องจากว่าหัว ไม่เหมือนกับกระดูกและระบบภายใน ที่ไม่ได้รับการปกป้อง ความร้อนจะแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายเร็วขึ้น และสมองส่งสัญญาณให้ร่างกายออกจากห้อง ก่อนเวลาอันควร ปรากฏว่าคนที่มีหัวร้อน และขาเย็นออกจากห้องอบไอน้ำ และร่างกายอยู่ในความไม่สมดุล การรักษาที่กำลังพูดถึงการอาบน้ำ เป็นขั้นตอนทางการแพทย์ สำหรับการเข้ารับการบำบัด

ตามหลักการควรจัดสรรเวลา แม้ในระดับปานกลาง เป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา ขั้นตอนการอาบน้ำ ให้ภาระการรักษาร่างกายอย่างจริงจัง นอกจากนี้ ในวันนี้ อาหารควรจะเบา ๆก่อนอาบน้ำ คุณควรกินสามถึงสี่ชั่วโมง ขั้นตอนนั้นรวมถึงการวอร์มร่างกาย เหงื่อออก การพักผ่อน การลอยตัวด้วยอุณหภูมิสูง แบบอักษร คอนทราสต์ การยืดกล้ามเนื้อ และเทคนิคการนวด จะใช้เวลาไม่เกิน 20 ถึง 40 นาที แต่ใช้เวลาสองถึงสี่ชั่วโมง

ไม่แนะนำให้กินทันทีหลังอาบน้ำ ควรพักในลำไส้อย่างน้อยสองชั่วโมง โดยทั่วไป แนะนำให้รับประทานอาหารเย็นแบบเบาๆ ในวันก่อนในวันที่มีขั้นตอนการอาบน้ำ การดื่มและโภชนาการคุณภาพสูงที่ถูกต้อง ทำให้การทำงานของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดเป็นปกติ มีการต่ออายุ และส่งผลให้น้ำหนักลดลง เซลลูไลท์ในลำไส้และปรากฏการณ์อื่นๆ

เนื่องจากไม่มีสารอาหารที่เหมาะสมของอวัยวะ และเนื้อเยื่อหายไป ด้วยการฟื้นฟูกระบวนการเผาผลาญ ทำให้ร่างกายสามารถรักษาตัวเองได้ ระดับพลังงานเพิ่มขึ้น และอารมณ์ดีขึ้น

อ่านต่อได้ที่>>> หัวใจ ผู้สูงอายุควรปกป้องหัวใจป้องกันการตายกะทันหันอย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด