ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 13 สิงหาคม 2022 9:51 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » คลายกล้ามเนื้อ เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อสำหรับนักกีฬา

คลายกล้ามเนื้อ เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อสำหรับนักกีฬา

อัพเดทวันที่ 27 พฤศจิกายน 2021 เข้าดู 17 ครั้ง

คลายกล้ามเนื้อ เบื้องหลังชื่อที่สลับซับซ้อน มีเทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ขาดไม่ได้สำหรับนักกีฬาตัวยง หรือผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ ในทั้งกรณีแรกและครั้งที่สอง กล้ามเนื้อและพังผืดได้รับความเสียหาย ความตึงเครียดสร้างขึ้นในพวกเขา พวกมันหนาขึ้น สูญเสียความยืดหยุ่น และนำไปสู่ความเจ็บปวดในที่สุด SMR เทคนิควิธีการนวดคลายกล้ามเนื้อ เป็นการบำบัดด้วยตนเองที่ใช้ในการออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและพังผืด

โดยการกดและยืดเนื้อเยื่อร่วมกับการหายใจที่เหมาะสม เป็นผลให้การไหลเวียนของเลือด และน้ำเหลืองดีขึ้น ช่วงของการเคลื่อนไหวในข้อต่อ หรือกลุ่มของข้อต่อเพิ่มขึ้นความเจ็บปวดหายไป และความรู้สึกเบาปรากฏขึ้น ประวัติศาสตร์ในปี 1942 เจเน็ตท่องเที่ยว ได้แนะนำแนวคิดของจุดกระตุ้น ซึ่งเข้าใจว่าเป็นพื้นที่ของบริเวณที่เสียหายของกล้ามเนื้อหรือพังผืด เมื่อถึงจุดนี้ กล้ามเนื้อจะหดตัวและไม่ทำงาน ซึ่งมันไม่มีประโยชน์ที่จะใช้แรงดึงกับมัน

คลายกล้ามเนื้อ

ในการเรียกคืนการทำงานไปยังบริเวณทริกเกอร์ของกล้ามเนื้อ จำเป็นต้องใช้เอฟเฟกต์เชิงกล การนวดหรือวิธีการใช้มือในการประเมินและบำบัดที่โครงสร้าง ปรากฏขึ้นครั้งแรกในปี 1981 ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน ภายหลังการแนะนำหลักสูตรฝึกอบรมเกี่ยวกับสมรรถภาพทางกายของกล้ามเนื้ออ่อนแรง ในไม่ช้าการฝึกอบรมเกี่ยวกับ MPF ก็เริ่มแพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างแข็งขัน ทำให้จำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้น

คุณลักษณะเฉพาะของวิธีการนี้ คือการผสมผสานเทคนิคต่างๆ เข้าด้วยกัน ได้แก่ การรวมโครงสร้างที่บุกเบิกโดยไอด้า รอล์ฟ สร้างทหารขึ้นใหม่ หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เทคนิคการรักษาการระดมเครื่องมือของเนื้อเยื่ออ่อน การนวดกดจุดและการนวดตัวเองด้วยโรลแอนด์บอล MFR ที่ใช้ในการออกกำลังกายค่อนข้างแตกต่างจากเทคนิคที่ใช้โดยนักกายภาพบำบัด หมอนวด หรือนักนวดบำบัด

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าค่อนข้างเร็ว ในตอนต้นของสหัสวรรษของเรา ระดับโลกได้รับการแนะนำให้รู้จักสโมสรในปี 2558 ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ IFR MPF นอกเหนือจากการกระทำทางกลแล้ว ยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อระบบประสาทสรีรวิทยาของร่างกาย โครงร่างนี้เรียบง่าย การทำงานกับตัวรับกลไก จะส่งสัญญาณไปยังระบบประสาทเพื่อผ่อน คลายกล้ามเนื้อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีการใช้มือในการประเมินและบำบัดที่โครงสร้างของมนุษย์ ในการเพิ่มช่วงของการเคลื่อนไหวในข้อต่อ การใช้ชีวิตอยู่ประจำ ท่าทางไม่ดี ความเครียด ทั้งหมดนี้ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเรา ร่างกายมนุษย์ได้รับการออกแบบเหมือนวงโยธวาทิต หรือทีมฟุตบอล มีหัวหน้าโค้ชหรือผู้ควบคุมวง สมองซึ่งส่งสัญญาณให้กล้ามเนื้อ เอ็น เคลื่อนไหวตามสรีรวิทยา หากผู้เล่นบางคนถูกไล่ออก ทีมจะจบเกมแต่จะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

หากเต็มกำลัง MFR อนุญาตให้คุณรีสตาร์ทซอฟต์แวร์ของเรา ที่ระดับของระบบประสาท การกลิ้งตัวนั้นอยู่ได้ไม่นาน แต่ถ้ามันได้รับการแก้ไขโดยการเคลื่อนไหว ซอฟต์แวร์ของเราจะได้รับการอัปเดต และระบบกล้ามเนื้อทั้งหมดเริ่มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่างกายมนุษย์ได้รับการออกแบบในลักษณะที่มุ่งมั่น ในประการแรกสำหรับสภาวะสมดุล การควบคุมตนเองและความมั่นคง และประการที่สองสำหรับการเคลื่อนไหวที่ประหยัด ในแง่ของการใช้พลังงาน

ด้วยความผิดปกติของการเคลื่อนไหวใดๆ พลังงานสำหรับการทำงานของมันเพิ่มขึ้ นและสิ่งนี้นำไปสู่อาการปวดกล้ามเนื้อ เนื่องจากกล้ามเนื้อที่รวมอยู่ในงานมากกว่าที่ควร ในบางจุดหยุดทำงานอย่างเต็มที่ ความตึงเครียดจะก่อตัวขึ้น และกล้ามเนื้อจะยึด การใช้เทคนิคการนวดด้วยการม้วน หรือลูกบอล ช่วยให้คุณคลายความตึงเครียดทำงานกับระบบประสาท

การค่อยๆรีบูตระบบประสาทสรีรวิทยา และฝึกกล้ามเนื้อให้เคลื่อนไหวอย่างถูกต้อง การพัฒนาของเนื้อเยื่ออ่อน ช่วยเพิ่มความเป็นพลาสติกและความชื้น ซึ่งหมายความว่า จะทำให้การเคลื่อนไหว มีความกว้างมากขึ้น และถูกต้องจากมุมมองของกลไก มีประสิทธิภาพ ประหยัด และไม่ก่อให้เกิดบาดแผล ยิ่งผ้ายืดหยุ่นได้มากเท่าไหร่ การเคลื่อนไหว ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

ชีวิตคือการเคลื่อนไหวที่เราไม่ได้ปรับตัว เรายังไม่พร้อมที่จะวิ่งมาราธอน และนั่งบนพื้นร้อยตารางเมตร แต่ด้วยความช่วยเหลือจากการออกกำลังกาย ที่ออกแบบมาอย่างดี และวิธีการแบบบูรณาการ คุณสามารถพาตัวเองไปสู่สิ่งนี้ได้ ยิ่งเราเคลื่อนไหวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีเท่านั้น สิ่งสำคัญสำหรับการออกกำลังกายใดๆ ควรทำให้คุณมีความสุขก่อน

ประเภทของการละเมิดจุดกระตุ้นคือ อาการกระตุกของเส้นใยกล้ามเนื้อในร่างกาย ซึ่งนำไปสู่ความจริงที่ว่า กล้ามเนื้อไม่สามารถทำงานอย่างเต็มที่และตามปกติ การทำให้สั้นลงของฟาสเซียล เป็นการหดตัวตามยาว และตามขวางของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งนำไปสู่การทำงานของกล้ามเนื้อไม่ดี ขัดขวางการไหลเวียนของเลือด และน้ำเหลืองการกดทับของปลายประสาท ส่งผลให้การเชื่อมต่อของกล้ามเนื้อและสมองหายไป

การยึดเกาะเป็นปัญหาทั่วไปในนักกีฬา เหตุผลคือการฝึกหนักเกินไป หรือตรงกันข้ามคือขาดการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อของเราไม่ได้นอนในชั้นเดีย วและเป็นเพียงผิวเผินและลึก หนึ่งในหน้าที่สำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน การเลื่อนแบบไมโคร เป็นไปได้เฉพาะเมื่อมีความชื้นของกล้ามเนื้อที่ดีเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมของกระบวนการฝึกอบรมมีอิทธิพลอย่างมากต่อมัน หากคุณละเลยอย่าวอร์มอัพ และคูลดาวน์หรือพักระหว่างวัน

การออกกำลังกายเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน จะเริ่มป้องกันหนาขึ้น บางส่วนเกาะติดกัน และฟังก์ชั่นการเลื่อนบกพร่อง การออกกำลังกายน้ำหนักตัว การฝึกแบบแอคทีฟอย่างต่อเนื่อง จะไม่นำไปสู่สิ่งที่ดี แต่การสลับน้ำหนักที่เข้มข้นด้วย บอดี้บาแลนซ์ โยคะ การยืดกล้ามเนื้อ ความคล่องตัว ไทเก็กและ MPF จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของ กล้ามเนื้อ

อ่านต่อได้ที่>>>ครอบครอง ใครได้รับผลกระทบจากผลการครอบครอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " คลายกล้ามเนื้อ เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อสำหรับนักกีฬา "

นานาสาระ ล่าสุด