ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 13 สิงหาคม 2022 9:57 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความรัก 5 ขั้นตอนวิธีการหยุดรักคนที่ปฏิเสธคุณ

ความรัก 5 ขั้นตอนวิธีการหยุดรักคนที่ปฏิเสธคุณ

อัพเดทวันที่ 26 มกราคม 2022 เข้าดู 16 ครั้ง

ความรัก คุณรักใครสักคน บางทีเขาเคยตอบแทนคุณ หรือทำเหมือนว่าสัญญาจะรักแต่เพียงสักวัน ในวันข้างหน้า หรือพูดอย่างเปิดเผยว่า เขาไม่แบ่งปันความรู้สึกของคุณ และไม่น่าจะตอบสนองต่อความรักของคุณ ช่วงเวลาหนึ่งมาถึงเมื่อเราเข้าใจ ถึงเวลายุติความสัมพันธ์นี้แล้ว ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่บ่อยครั้ง ทางเดียวที่จะดับทุกข์ได้ อย่าเปลี่ยนเพื่อคนอื่น อย่าต่อรองกับอำนาจที่สูงกว่า อย่าสูญเสียตัวเองสำหรับ ความรัก ของคนนี้ เพราะคุณคู่ควรกับการรักษาที่ดีกว่า

ใน The Breakup นักจิตวิทยา ซูซาน เอลเลียต อธิบายวิธีผ่านการเลิกราที่เจ็บปวด บทความนี้ประกอบด้วยเคล็ดลับ 5 ข้อจากหนังสือ การตั้งค่าโหมดไม่มีผู้ติดต่อเพื่อค้นพบตัวเอง คุณต้องแยกตัวเองออกจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ทั้งทางอารมณ์ ร่างกาย และจิตใจ สิ่งแรกที่ต้องทำคือตัดการติดต่อทั้งหมด ซักพักสิ่งนี้ควรกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต แล้วคุณจะพบพื้นที่ของคุณเอง ซึ่งคุณจะพบความสงบสุขเพื่อเยียวยาและเดินหน้าต่อไป

ความรัก

การพยายามขัดจังหวะช่องทางการสื่อสารทั้งหมด และเปลี่ยนเป็นโหมด การตัดสินใจอย่างแน่วแน่และรอบคอบ อย่าโทร อย่าเขียน อย่าฝากข้อความเสียง อย่ารับสายหากผู้ทรมานของคุณต้องการแชท โหมด NK ต้องใช้ความทุ่มเทอย่างเต็มที่ และไม่ต้องแปลกใจที่จะทำให้คุณหลงทาง การออกกำลังกายเพื่อช่วยให้คุณอดทน ความอยากโทรไปคุยทันทีก็เหมือนกับการเสพติด ดังนั้น เทคนิคเดียวกันก็ใช้ได้ หากคุณติดแอลกอฮอล์หรือนิโคติน

คุณอย่าคาดหวังว่าวันหนึ่งความปรารถนาที่จะดื่ม หรือสูบบุหรี่จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย คุณเข้าใจว่าในตอนแรกมันจะเจ็บปวดและยากลำบาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างจะดีขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมตัวเอง ให้จดบันทึกประจำวัน เขียนเมื่อคุณรู้สึกอยากโทรหรือเขียน คุณรู้สึกอย่างไรในขณะนี้ คุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณคาดหวังผลลัพธ์อะไร คุณคิดว่าการใส่ใจในแง่ลบดีกว่าไม่มีเลยไหม

ระบุขั้นตอนที่ต้องทำก่อนโทรหรือเขียน ตัวอย่างเช่น แนบแผนในที่ที่เห็นได้ชัดเจน เพื่อให้อยู่ต่อหน้าต่อตาในเวลาที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับคนที่คุณรักไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และเมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถเอาชนะสิ่งล่อใจได้ ให้สรรเสริญตัวเอง เมื่อความสัมพันธ์พังทลาย เรารู้สึกเศร้าโศกและสูญเสีย หลายคนท่องมนต์นี้ด้วยความหวังว่า ความเจ็บปวดจะบรรเทาลงหากคุณละเลย นี่คือภาพลวงตา การละเลยความรู้สึกเศร้าโศก และความสูญเสียจะไม่นำคุณไปสู่ความสว่าง

ในทางตรงกันข้าม คุณจะเดินเป็นวงกลม หากคุณเลือกที่จะจัดการกับความเศร้าโศก และความรู้สึกที่ไม่ได้พูดออกไป คุณสามารถต่ออายุตัวเองได้ และวันหนึ่งมันจะช่วยให้คุณสร้างความสัมพันธ์ที่เชื่อถือได้ เมื่อคุณผ่านความโศกเศร้าไปจนสุดทาง คุณจะเริ่มรู้สึกดีขึ้นมาก มีประสบการณ์มากขึ้น และเข้มแข็งขึ้น งานนี้กับตัวเองจะรักษาคุณและเปลี่ยนทั้งชีวิตของคุณ เมื่อคุณเริ่มรับมือกับความสูญเสียของคุณ คุณจะรู้ว่าโลกไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่นั้น และคุณจะฝ่าฟันไปได้

เมื่อคุณเอาชนะความกลัวและเรียนรู้ที่จะเสี่ยงแล้ว โอกาสใหม่ๆก็จะเปิดให้คุณ คุณจะเข้าใจเสน่ห์ของความสัมพันธ์ที่แท้จริง โดยไม่มีข้อจำกัด ไม่มีเงื่อนไขที่โง่เขลา เมื่อคุณจะได้รับการยอมรับอย่างสมบูรณ์ และคุณจะให้ตัวเองโดยไม่มีการบีบบังคับ คุณจะเลิกกลัวความเศร้าโศกของตัวเอง และจะสามารถเลือกคนที่คุณจะเป็นตัวของตัวเองได้ การออกกำลังกาย ตอนนี้มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะจัดการกับอารมณ์ที่รุนแรง

ความเศร้า ความแค้น และความโกรธ มีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ เขียนข้อความถึงคนที่ทำให้คุณโกรธ เช่น พ่อแม่ แฟนเก่า เพื่อน อย่าส่งจดหมาย คุณต้องการมัน แบ่งปันกับเพื่อนของคุณ พูดคุยกับนักบำบัดโรค ตีกระสอบหรือกระสอบทรายทำลายจานเก่า ทุ่มสุดตัวในยิม ตะโกนออกไปขณะนั่งอยู่ในรถของคุณ หรือไปในทิศทางตรงกันข้าม การพักผ่อน หายใจเข้าลึกๆ การทำสมาธิ การนับถึงสิบ

การเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเอง ต้องขอบคุณการจากลา คุณได้รับของขวัญล้ำค่าที่สุดชิ้นหนึ่งจากชีวิต คุณโยนทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอดีตของคุณออกจากหัวและดูแลตัวเองเป็นพิเศษ แต่เรามักจะยึดติดกับความคาดหวังของคนอื่น เพื่อที่จะดีขึ้น คุณต้องรู้จักคุณค่าที่แท้จริงของคุณก่อน อย่าทรยศตัวเอง ตราบใดที่คุณมีจิตใจ เพื่อผลประโยชน์ของแฟนเก่า กระบวนการต่ออายุของคุณจะล่าช้า

การออกกำลังกาย เมื่อต้องรับมือกับความเศร้าโศก คุณต้องชดเชยกับอารมณ์ที่ยากลำบากในแต่ละวัน นั่นคือ การดูแลตัวเองและช่วยเหลือตัวเองในหลากหลายวิธี จดความคิดและความรู้สึกของคุณลงในไดอารี่ เสริมกำลังตัวเองด้วยความคิดที่ดี อบอุ่น และเป็นบวก หยุดการสนทนาภายในที่ไร้ประโยชน์และเป็นอันตราย ทำรายการกตัญญู ต่อสู้กับความคิดครอบงำ ทำงานตามเป้าหมายชีวิตของคุณ เชื่อมั่นในตัวเอง ให้คุณค่าในตัวเอง ยกย่องตัวเอง

และอย่าลืมพักผ่อนให้บ่อยที่สุดระหว่างการทำงานทางร่างกายและจิตใจ ดูแลสุขภาพและร่างกายของคุณ ทำสิ่งที่น่ารื่นรมย์และชื่นชอบอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ค้นหาการสนับสนุนในเพื่อน เลือกงาน 2 ถึง 3 รายการจากรายการและทำวันนี้ วางแผนดูแลตัวเองทุกวัน นอนหลับฝันดีงานอดิเรก อาหารอร่อยและดีต่อสุขภาพที่จะช่วยให้คุณเลี้ยงตัวเองได้ สร้างขอบเขตส่วนตัว คุณรู้สึกว่ามีคนเข้าใจผิดว่าคุณเป็นพรมหรือไม่

คุณไม่เคยขออะไรเพราะกลัวที่จะเจอเรื่องหยาบคาย ความโลภ ไร้หัวใจ และไม่แยแส คุณกลัวไหมว่าผู้คนจะเลิกปฏิบัติต่อคุณดี ถ้าจู่ๆ คุณเริ่มบอกพวกเขาต่อหน้าพวกเขาว่า คุณรู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของพวกเขาหรือไม่ การมีพื้นที่ส่วนตัวที่กำหนดไว้อย่างดี และได้รับการคุ้มครองอย่างดี จะช่วยบรรเทาความกลัวในการสื่อสาร คุณควรคิดถึงขอบเขตส่วนบุคคล พวกเขาจะช่วยให้คุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คน มีความนับถือตนเองสูง และมีความมั่นคงทางอารมณ์

นอกจากนี้ ขอบเขตส่วนบุคคลยังหมายถึงสิ่งต่อไปนี้ คุณรู้ว่าปัญหา ความรับผิดชอบ ภาระผูกพันและการกระทำใดที่เป็นของคุณ และปัญหาใดเป็นคนแปลกหน้า และอย่าเสียพลังงานของคุณไปกับการทะเลาะวิวาทที่ไม่มีจุดหมาย คุณรู้วิธีปฏิเสธ และถ้าคุณตอบว่าใช่ แสดงว่าเป็นเจตจำนงเสรีของคุณเอง ไม่มีการบังคับ ไม่รู้สึกผิด และไม่มีความรู้สึกผิดในหน้าที่ คุณเองเป็นผู้กำหนดว่าคุณให้อะไรแก่ผู้อื่น เมื่อใดและเท่าใด เพราะคุณรู้ว่าทรัพยากรของคุณไม่มีขีดจำกัด

คุณมีกรอบการทำงานที่ชัดเจนสำหรับความสัมพันธ์กับผู้ปกครอง เด็ก เพื่อน คนรัก เพื่อนร่วมงาน พี่เลี้ยงแมว ช่างทำผมสุนัข เจ้าหน้าที่บริการ ผู้ประกอบการธนาคาร ผู้บริหารโรงแรม และคนอื่นๆ และไม่มีใครสามารถใช้คุณให้เกิดประโยชน์ได้คุณดูแลตัวเอง และแสดงให้คนอื่นเห็นอย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่สามารถบุกรุกพื้นที่ที่คุณกำหนดให้เป็นของคุณ คุณพูดในสิ่งที่คุณหมายถึง และสิ่งที่คุณพูดโดยไม่โกรธและระคายเคือง

คุณตอบสนองทุกความต้องการของคุณ เพราะคุณไม่กลัวที่จะซื่อสัตย์กับพวกเขา การออกกำลังกาย การเริ่มฝึกสร้างขอบเขตส่วนบุคคล สมมติว่าแม่ของคุณขอให้คุณพาเธอไปตลาดทุกวันเสาร์ ซึ่งทำให้แผนของคุณหยุดชะงัก นี่คือสิ่งที่ต้องทำ เขียนบันทึกส่วนตัวว่า คุณจะกำหนดขอบเขตความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแม่อย่างไร บางทีคุณอาจต้องการพูดว่า ฉันขอโทษ แต่ฉันไม่สามารถส่งลิฟต์ให้คุณได้ในวันพรุ่งนี้

กลอุบายทั้งหมดที่เธอเคยใช้ในอดีต เพื่อหลอกล่อคุณโดยกระตุ้นความรู้สึกผิด ตอนนี้กำหนดวิธีที่คุณจะขับไล่การโจมตี เลื่อนดูคำตอบของคุณหลายๆครั้งในหัวของคุณ ลองนึกภาพการสนทนาทางอารมณ์นี้ ดำดิ่งลงไป และบอกตัวเองว่าคุณตั้งใจแน่วแน่ที่จะกำหนดขอบเขตกับแม่ของคุณ บอกตัวเองว่าปฏิเสธแม่ได้เพราะไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าคนอื่นจะเข้าใจว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ แน่นอนว่า ในตอนแรกเป็นการยากที่จะปฏิเสธผู้คนโดยไม่อธิบายเหตุผล

อย่างไรก็ตาม คุณจะเห็นมากกว่าหนึ่งครั้งว่า การปฏิเสธอย่างแน่วแน่ และไม่มีการสำรองที่นั่งมีความสำคัญเพียงใด อย่ารีบเร่งไปสู่ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ขั้นแรกเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเอง ดูแลตัวเอง และรู้สึกมีความสุขตามลำพัง การมีชีวิตของตัวเองจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยอย่างหาที่เปรียบมิได้ และจะทำให้ความพยายาม และความสัมพันธ์ในอนาคตทั้งหมดของคุณปลอดภัยเช่นเดียวกัน

ต้องขอบคุณแกนในที่ทำให้คุณดูแลตัวเองและคนที่คุณรักได้เสมอ เมื่อความมั่นใจดังกล่าวเล็ดลอดออกมาจากบุคคล เขาจะดึงดูดผู้ที่ประสบความสำเร็จทางจิตใจคนอื่นๆ ด้วยการเรียนรู้ที่จะค้นพบความสุขในตัวเอง คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์โดยอาศัยความรักและความเคารพ มากกว่าที่จะกลัวการอยู่คนเดียว

อ่านต่อได้ที่ ฮอร์โมน ทำความเข้าใจการรักษาความผิดปกติของฮอร์โมนเพศชาย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ความรัก 5 ขั้นตอนวิธีการหยุดรักคนที่ปฏิเสธคุณ "

นานาสาระ ล่าสุด