ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 10 ธันวาคม 2022 3:38 PM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารมังสวิรัติ การกินโปรตีนให้มากขึ้นในอาหารมังสวิรัติ

อาหารมังสวิรัติ การกินโปรตีนให้มากขึ้นในอาหารมังสวิรัติ

อัพเดทวันที่ 29 ตุลาคม 2022 เข้าดู ครั้ง

อาหารมังสวิรัติ เราเริ่มต้นด้วย Meat Free Mondays ซึ่งช่วยให้ขยายแนวทางการควบคุมอาหาร และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารมังสวิรัติ การตัดสินใจนี้ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม เป็นเวลาหลายปีที่เนื้อสัตว์เป็นส่วนสำคัญของอาหารของฉันและเป็นวิธีได้รับโปรตีนที่เพียงพอทุกวัน การได้รับโปรตีน 200 กรัมต่อวัน โดยไม่มีองค์ประกอบหลักอย่างใดอย่างหนึ่งของอาหาร ได้กลายเป็นงานที่ยากมาก

เรามาดู 5 วิธีในการได้รับโปรตีนมากขึ้นในแต่ละวัน ในขณะที่ทานอาหารมังสวิรัติ หากคุณเป็นมังสวิรัติที่มีประสบการณ์และสังเกตเห็นความไม่ถูกต้องในบทความ หรือหากคุณมีอะไรเพิ่มเติม ‌ความหลากหลายของอาหารมังสวิรัติ ก่อนที่ฉันจะพูดต่อ จะสังเกตว่าฉันงดเนื้อสัตว์ในวันจันทร์ที่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ก็ยังกินไข่และนมอยู่ การทานมังสวิรัติมีหลายทิศทาง และเพื่อให้การเปลี่ยนมารับประทานอาหารใหม่ง่ายขึ้น ทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

อาหารมังสวิรัติ

อาจกล่าวได้ว่าฉันปฏิบัติตามอาหาร ซึ่งหมายถึงการกำจัดเนื้อสัตว์ แต่อนุญาตให้ผลิตภัณฑ์นมและไข่ นอกจากนี้ ยังมีผู้ทานมังสวิรัติที่กินผลิตภัณฑ์จากนม แต่ไม่กินไข่และเนื้อสัตว์ มังสวิรัติ Ovo กินไข่ แต่ไม่กินเนื้อสัตว์ สุดท้าย วีแกนหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ทำไมโปรตีนจึงสำคัญสำหรับผู้ทานมังสวิรัติ ผู้ทานมังสวิรัติ โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเลิกกินเนื้อสัตว์

อาจพบว่าการได้รับโปรตีนเพียงพอเป็นเรื่องยาก มีมุมมองว่าในธาตุอาหารหลักทั้งสาม โปรตีนมีความสำคัญมากที่สุด เพราะมันทำหน้าที่สำคัญหลายอย่าง หากคุณมีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง และต้องการพัฒนาและฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โปรตีน ควรอยู่ในบรรทัดแรกของความต้องการอาหารของคุณ มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

สุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน และกระบวนการอื่นๆของร่างกาย การขาดโปรตีนเป็นประจำ ทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ตามมาด้วยปัญหาอื่นๆ อีกหลายประการ อาหารที่มีโปรตีนต่ำจะเต็มไปด้วยมวล และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อติดมันที่ลดลง เมตาบอลิซึมช้าลง เนื่องจากการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และผลที่ตามมาอื่นๆ วิธีในการเพิ่มโปรตีนในอาหารมังสวิรัติ

ด้านล่างนี้คือ 5 วิธีที่ฉันเคยได้รับโปรตีนที่ต้องการในวันที่ไม่มีเนื้อสัตว์ นอกจากนี้ แนะนำวิธีการเหล่านี้กับลูกค้าบางส่วน ผู้หญิงกำลังเตรียมสมูทตี้ด้วยผลไม้สด และอาหารเสริมโปรตีนในครัว กินผงโปรตีนมากขึ้น วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารของคุณ โดยไม่คำนึงถึงอาหารของคุณ คือการใช้ ผงโปรตีน มีโปรตีนผงหลากหลายชนิดในท้องตลาด

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะชอบอาหารมังสวิรัติประเภทใด คุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของอาหารมังสวิรัติ มีผงโปรตีนจากพืช มากขึ้นเรื่อยๆ หากคุณบริโภคผลิตภัณฑ์จากนม เคซีนและเวย์โปรตีนก็ใช้ได้ผลสำหรับคุณเช่นกัน จะสังเกตว่าไม่ใช่ทุกคนที่ชอบดื่มโปรตีนเชคบริสุทธิ์ และนี่เป็นเรื่องปกติอย่างแน่นอน

ในกรณีนี้ คุณต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่าคุณใช้ผงโปรตีนอย่างไร โดยคำนึงถึงความต้องการและเป้าหมายของคุณ คุณสามารถลองใช้ตัวเลือกที่น่าสนใจต่อไปนี้ โปรตีนข้าวโอ๊ตหรือข้าวโอ๊ตขี้เกียจ เพิ่มผงโปรตีนหนึ่งช้อนลงในข้าวโอ๊ตของคุณ การอบโปรตีน ใช้ผงโปรตีนในการอบ มีสูตรอาหารที่ยอดเยี่ยมมากมายสำหรับคัพเค้ก คุกกี้ฯลฯ เลือกสูตรอาหารที่เหมาะกับอาหารของคุณ

สมูทตี้ผลไม้ เพิ่มผงโปรตีนหนึ่งช้อนลงในเครื่องปั่นพร้อมกับผลไม้ที่คุณชื่นชอบ สูตรอาหารที่ฉันชอบ ได้แก่ ช็อกโกแลตโปรตีนผงกับสตรอเบอรี่สมูทตี้ หรือสมูทตี้เนยถั่วกล้วย เมื่อเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวัน ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญ ในตัวอย่างนี้ เป้าหมายของเราคือค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดตามความต้องการ

รสนิยม และความชอบของเรา ไม่จำเป็นต้องสำลักโปรตีนเชคหากมีวิธีอื่นๆในการบริโภคโปรตีน ลองกินถั่วมากขึ้น ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่วและรวมอยู่ในสูตรอาหารมากมาย เหมาะสำหรับมื้อกลางวันหรือมื้อเย็น ถั่วเลนทิลหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเท่าไหร่ ถั่วเลนทิลหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 18 กรัม ซึ่งมากถ้าคุณพยายามเพิ่มปริมาณโปรตีน นอกจากนี้ยังมีแคลอรี่ประมาณ 230 แคลอรี่ 40 กรัมของคาร์โบไฮเดรต

และไขมันประมาณ 1 กรัม ลองวางถั่วชิกพี นอกจากถั่วเลนทิลแล้ว ถั่วชิกพีและพืชตระกูล ถั่วอื่นๆเป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกินโปรตีนให้มากขึ้น ถั่วชิกพียังเป็นพืชตระกูลถั่ว พาสต้าจากมันอุดมไปด้วยโปรตีน ถั่วชิกพี 1 ที่ประกอบด้วย 190 แคลอรี่ ไขมัน 3 ถึง 4 กรัม คาร์โบไฮเดรต 32 กรัม โปรตีน 12 กรัม และ ไฟเบอร์ 5-7 กรัม พาสต้าหนึ่งเสิร์ฟมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก

ไข่และไข่ขาว เป็นอีกวิธีที่ดีในการเพิ่มโปรตีนในอาหารของคุณ ไข่เป็นสิ่งที่ดีเพราะมีราคาไม่แพง มีสารอาหารสูง ถ้ารับประทานไข่แดง สามารถปรุงได้หลายวิธีและรวมไว้ในอาหารทุกมื้อ และมีการกระจายธาตุอาหารหลักที่ดี ในกรณีที่คุณไม่เข้าใจ ฉันรักไข่ หากคุณกำลังพยายามจำกัดปริมาณไขมัน ในขณะที่ยังคงได้รับโปรตีนเพียงพอ ไข่ขาวเป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารของคุณ

ในขณะที่หลีกเลี่ยงการเพิ่มขึ้นของแคลอรี่อย่างมีนัยสำคัญ แนะนำให้คุณหาวิธีกินไข่อย่างน้อยวันละ 1 ถึง 2 ครั้ง ถ้าคุณพยายามที่จะได้รับโปรตีนมากขึ้น มีหลายวิธีในการปรุงไข่ ค้นหาไข่ที่เหมาะกับความชอบ เป้าหมาย และความต้องการของคุณมากที่สุด โปรตีนบาร์จากพืช อีกวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารมังสวิรัติคือการลอง ใช้โปรตีนบาร์จากพืช

นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดหากคุณอยู่บนท้องถนน หรือต้องการอาหารว่างที่มีโปรตีนอย่างรวดเร็ว มีแถบโปรตีนจากพืชมากมายในท้องตลาด แนะนำให้คุณอ่านองค์ประกอบและคุณค่าทางโภชนาการอย่างละเอียดก่อนซื้อ ปริมาณแคลอรี่ ส่วนผสม และธาตุอาหารหลัก และปริมาณน้ำตาลอาจแตกต่างกันอย่างมากในอาหารแต่ละชนิด ดังนั้น เลือกแท่งที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

‌ข้อสรุป อาหารมังสวิรัติ กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันเราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีน และวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง ในขณะเดียวกัน ความต้องการโปรตีนที่เพียงพอในแต่ละวันก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน วิธีที่อธิบายไว้ข้างต้นมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ทานมังสวิรัติที่ต้องการได้รับโปรตีนเพียงพอในแต่ละวัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย

อ่านต่อได้ที่ >>  ครีม จะป้องกันตัวเองจากแสงแดดได้อย่างไร 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " อาหารมังสวิรัติ การกินโปรตีนให้มากขึ้นในอาหารมังสวิรัติ "

นานาสาระ ล่าสุด