ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 13 สิงหาคม 2022 10:18 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » โภชนาการอาหาร วิธีการรักษาโภชนาการอาหารสำหรับผู้เป็นประจำเดือน

โภชนาการอาหาร วิธีการรักษาโภชนาการอาหารสำหรับผู้เป็นประจำเดือน

อัพเดทวันที่ 12 มกราคม 2022 เข้าดู 13 ครั้ง

โภชนาการอาหาร ประจำเดือนหรือที่เรียกว่าปวดท้อง ในช่วงมีประจำเดือนเป็นโรคที่พบบ่อยของผู้หญิง โดยเฉพาะหญิงสาว ผู้ป่วยประจำเดือนควรรับประทาน อาหาร ที่ย่อยง่ายภายใน 3 ถึง 5 วันก่อนมีประจำเดือน ไม่แนะนำให้กินมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการกินอาหารเย็นๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเจ็บปวดหรือทำให้รุนแรงขึ้น ปวดประจำเดือน คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารที่เย็น และย่อยไม่ได้และระคายเคือง เช่น พริก หัวหอมดิบ

รวมถึงกระเทียมดิบ พริกไทย แอลกอฮอล์และอื่นๆ ผู้ป่วยมีประจำเดือนสามารถรับประทานน้ำผึ้ง กล้วย ขึ้นฉ่าย มันเทศได้อย่างเหมาะสม เพราะท้องผูกจะทำให้มีประจำเดือน และทำให้ปวดมากขึ้น ผู้ป่วยโรคประจำเดือนสามารถดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณปานกลาง และกระตุ้นเส้นเมอริเดียนเพื่อขยายหลอดเลือด หากปริมาณเลือดประจำเดือนไม่มากนัก ก็สามารถดื่มไวน์ได้ในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยบรรเทาอาการ

โภชนาการอาหาร

ซึ่งมีบทบาทในการรักษาโรคได้ในระดับหนึ่ง ผู้ที่มีอาการประจำเดือนไม่ปกติเกิดจากการกดอารมณ์ สามารถดื่มไวน์ได้ในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งสามารถผ่อนคลายอารมณ์ บรรเทาตับ และบรรเทาความเบื่อหน่าย นอกจากนี้ แพทย์แผนไทยเชื่อว่าไวน์มีรสเผ็ด หวานและอบอุ่นในธรรมชาติ สำหรับประจำเดือนที่เกิดจากการซบเซาของความเย็น ความชื้น สามารถขจัดความหนาวเย็นและความชื้น กระตุ้นเลือดและมีประจำเดือนที่ชัดเจน

สำหรับประจำเดือนที่เกิดจากความอ่อนแอ ของพลังมนร่างกายและเลือด มันสามารถบำรุงเลือดอย่างอ่อนโยน บรรเทาอาการปวดเฉียบพลัน และบรรเทาอาการปวด ผู้ป่วยที่มีประจำเดือนควรรับประทานอาหารที่หลากหลาย ไม่ใช่สุริยุปราคาบางส่วน และควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีผลในการควบคุมพลังงาน และส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต เช่น กระเป๋าสตางค์ของคนเลี้ยงแกะ ผักชี แครอท ส้ม มะกรูด ขิง

คนอ่อนแอควรกินอาหารที่บำรุงเลือด ตับและไต เช่น ไก่ เป็ด ปลา ไข่ นม ตับและไตของสัตว์ ถั่ว ใยอาหารมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ใยอาหารเป็นโพลีแซ็กคาไรด์ของคาร์โบไฮเดรต อาหารดังกล่าว ได้แก่ ข้าวโพด แป้งโฮลวีต ข้าวโอ๊ต แป้งมาตรฐาน ข้าวฟ่าง เป็นสารที่ร่างกายย่อยและดูดซึมไม่ได้ง่าย หรือไม่สามารถดูดซึมโดยเซลล์พืช ได้หลังจากร่างกายมนุษย์กินเข้าไป รวมทั้งเซลลูโลส เพคตินเฮมิ ไฟเบอร์ลิกนิน

รวมถึงเพกตินเป็นต้น ไม่สามารถย่อย และดูดซึมได้โดยทางเดินอาหาร และไม่สามารถผลิตพลังงานได้ ดังนั้น จึงเคยถูกมองว่าเป็นไม่มีสารอาหาร และไม่ได้รับความสนใจเพียงพอมาเป็นเวลานาน หลังจากทศวรรษ 1970 พบว่ามีประโยชน์ในการป้องกันโรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง โรคอ้วน ซึ่งดึงดูดความสนใจของชุมชน โภชนาการอาหาร หน้าที่ทางสรีรวิทยาหลักของใยอาหาร

ส่งเสริมการบีบรัด ขจัดสารอันตรายออกจากร่างกาย และป้องกันอาการท้องผูก ยับยั้งการทำงานของอะไมเลส ชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรต และรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ดูดซับคอเลสเตอรอล ยับยั้งการดูดซึม และเร่งการขับถ่าย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการป้องกัน และรักษาความดันโลหิตสูง เนื่องจากผลกระทบข้างต้น และการรับประทานอาหารที่มีเส้นใยหลายชนิด มีปริมาณมากและมีพลังงานต่ำ

จึงเป็นประโยชน์ในการควบคุมน้ำหนัก และป้องกันโรคอ้วน อาหารส่วนใหญ่เป็นซีเรียล เสริมด้วยผักและผลไม้ จึงไม่มีความเสี่ยงที่จะขาดใยอาหาร แต่ด้วยการปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ ระดับของการปรับแต่งอาหารก็สูงขึ้นเรื่อยๆ และสัดส่วนของอาหารสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างมาก สัดส่วนของไขมันในอาหารในเมืองใหญ่บางแห่งเพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมาเป็น 40 เป็น 45 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน

ในขณะที่การบริโภคใยอาหารลดลงอย่างมาก ไฟเบอร์น้อยลงและน้อยลง ส่งผลให้มีบางโรคที่เรียกว่า โรคอารยธรรมสมัยใหม่ เช่น โรคอ้วน เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ตลอดจนโรคบางชนิดที่เกี่ยวข้อง กับใยอาหารน้อยเกินไป เช่น มะเร็งลำไส้ ท้องผูก ติ่งเนื้อในลำไส้ เพิ่มขึ้นทุกวันไม่มีข้อบังคับเกี่ยวกับการจัดหาใยอาหาร เนื่องจากองค์ประกอบอาหารที่แตกต่างกัน ปริมาณของเส้นใยอาหาร จึงแตกต่างกันอย่างมาก

อุปทานที่เหมาะสมควรกำหนดขึ้นตามปัจจัยต่างๆ เช่น เชื้อชาติ อายุ และนิสัยการบริโภค อาหาร คุณรู้หรือไม่ประโยชน์ของถั่วเหลืองคืออะไร ถั่วเหลือง ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วเขียว และเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ใช้สำหรับทั้งน้ำมันและเมล็ดพืช ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีปริมาณโปรตีนสูงสุด และมีคุณภาพดีที่สุดในบรรดาพืชที่มีอยู่ มีการกำหนดปริมาณโปรตีนในถั่วเหลืองสูงถึง 35 เปอร์เซ็นต์

อ่านต่อได้ที่>>>ความสงบ วิธีการค้นหาความสงบภายในและความสุขที่ยั่งยืน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " โภชนาการอาหาร วิธีการรักษาโภชนาการอาหารสำหรับผู้เป็นประจำเดือน "

นานาสาระ ล่าสุด