ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหุบพริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 20 ตุลาคม 2021 3:56 AM
b-school02
สพฐโรงเรียนบ้านหุบพริก
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคอ้วน สงผลกระทบและเป็นปัญหาอย่างไรกับชีวิตบ้าง

โรคอ้วน สงผลกระทบและเป็นปัญหาอย่างไรกับชีวิตบ้าง

อัพเดทวันที่ 17 กันยายน 2021 เข้าดู 11 ครั้ง

โรคอ้วน หลายคนต่อสู้กับโรคอ้วน นี่เป็นหนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เมื่อคนอเมริกันเป็นโรคอ้วนมากขึ้นเรื่อยๆ การหยุดยั้งโรคระบาดนี้ อาจเป็นเรื่องยาก ในสหรัฐอเมริกา ผู้ใหญ่มากกว่า 78 ล้านคน และเด็ก 13 ล้านคน กำลังดิ้นรนกับโรคอ้วน สิ่งนี้สามารถจัดการได้ยาก การหาเบอร์เกอร์จากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด มักจะง่ายกว่าแทนที่จะทำสลัดแสนอร่อยที่บ้าน

โรคอ้วน

นี่ไม่ใช่แค่เวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นการยั่วยวน ซึ่งทำให้ยากต่อการหยุด บางคนอธิบายว่า พวกเขาไม่สามารถต้านทานการกินอาหารที่มีน้ำตาลได้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่ามันไม่ดี สำหรับพวกเขาและทำลายสุขภาพของพวกเขา สำหรับคนจำนวนมาก เป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะทำตามนิสัยการกิน และเพิกเฉยต่อสิ่งล่อใจของอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ นี่คือที่มาของคำว่า ไดเอทไม่ได้ผล

ไม่กี่คนเหล่านี้ ไม่ใช่คนเดียวที่ต้องต่อสู้ระหว่างการตัดสินใจ ทุกคนกำลังดิ้นรนกับน้ำหนัก แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นก็พบว่า ตัวเองไม่ได้รับประทานอาหาร และกลายเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ คุณสามารถหาอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณรู้สึกประหม่า อันที่จริงมันทำให้ร่างกายของคุณเสียหายมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเวลาผ่านไป

ผู้คนจะไม่เพียงแต่พบว่า ตัวเองกำลังเผชิญกับโรคอ้วน หรือน้ำหนักเกิน แต่ยังมีปัญหาทางอารมณ์ในการเริ่ม หรือรับประทานอาหารด้วย หลายคนพบว่า พวกเขาเริ่มลดน้ำหนักแล้วยอมแพ้ ทำให้พวกเขารู้สึกพ่ายแพ้ ด้วยความรู้สึกนี้ คนเหล่านี้อาจพบวิธีปลอบประโลมการกิน และนำไปสู่การกินมากเกินไปในที่สุด

หนึ่งในผู้ที่จัดการกับเรื่องนี้ คือคุณเคอร์ติส ซึ่งพูดถึงการต่อสู้ของเธอ ระหว่างการเพิ่มน้ำหนัก ความล้มเหลวของอาหาร และการวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง จากคนที่ไม่เข้าใจการต่อสู้ของการกินมากเกินไป ปัญหาของการอดอาหาร คือการที่คุณบอกตัวเองว่า อย่ากินอาหารที่คุณชอบจริงๆ จากนั้นคุณพบว่า ตัวเองอยากอาหารเหล่านี้ และในวันที่แย่ๆหนึ่งหรือสองสามวัน คุณพบว่า คุณเลิกอยากได้แล้ว

จากนั้นคุณจะพบว่า ตัวเองกินมากเกินไป เพราะคุณไม่เพียงมีวันที่เครียด หรือลำบากทางอารมณ์เท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้สึกอยากอาหาร และต้องสนองมันอย่างเต็มที่ เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว คุณรู้สึกแย่ลงเพราะคุณใส่และทำลายอาหารของคุณ คุณเคอร์ติสชี้ให้เห็นว่า ความเจ็บปวดทางอารมณ์ และการอดอาหาร อาจเลวร้ายยิ่งกว่าการต่อสู้ทางอารมณ์ของโรคอ้วน

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้คนจะรู้สึกแบบนี้ เพราะจริงแล้วสมองของเรามีการตอบสนอง เพื่อช่วยเราจัดการกับปัญหาทางอารมณ์ สมองของเรามีสารสื่อประสาท และเซโรโทนิ เพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพทางอารมณ์ของเรา เมื่อเรารับประทานคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ใช่ผลไม้ เช่น ขนมปัง จะผลิตเซโรโทนิ หลังจากผลิตเซโรโทนิ อินซูลิน กรดอะมิโน และทริปโตเฟน จะเข้าสู่สมองของเรา จากนั้นสมองของเรา จะแปลงทริปโตเฟนเป็นเซโรโทนิ

ซึ่งทำให้เรามีอารมณ์ที่ดี หรือโดยทั่วไป ส่งผลต่ออารมณ์โดยรวมของเรา ในการศึกษาเมื่อเร็วๆนี้ พวกเขาพบว่า ผู้ที่มีน้ำหนักปกติ ต้องการคาร์โบไฮเดรตที่มีไขมันต่ำ หรือไม่มีไขมันเพียง 25 ถึง 30 กรัม เพื่อเปลี่ยนระดับเซโรโทนิน หากคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้มีไขมันต่ำ ก็สามารถเร่งการย่อยอาหารของคุณได้ และหากปริมาณโปรตีนต่ำ ก็สามารถป้องกันไม่ให้ทริปโตเฟนเข้าสู่สมองของเราได้

สำหรับผู้ที่เป็นโรคอ้วน สมองของพวกเขาจะสร้างเซโรโทนินได้ยากกว่าคนอื่น กระบวนการทั้งหมดได้รับผลกระทบ และการตอบสนองของอินซูลินช้าลง ทำให้ทริปโตเฟนเข้าสู่สมองได้ยาก ด้วยเหตุนี้ คนอ้วนจึงมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของเซโรโทนินได้ยาก ความล่าช้านี้ อาจทำให้คนอ้วนเสนอสัมปทานมากขึ้น และเลิกรับประทานอาหารอย่างรวดเร็ว

โดยทั่วไป การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยาก คุณต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อให้อยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง แต่สำหรับหลายๆคน นี่เป็นการต่อสู้ที่ใหญ่กว่าที่พวกเขาหวังไว้ สำหรับ โรคอ้วน อาจมีความเจ็บปวดทางอารมณ์ และการอดอาหาร แต่ความเจ็บปวดนี้ สามารถลดลงได้ โดยการบรรลุเป้าหมายของคุณต่อไป และรับการสนับสนุน เพื่อช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมาย

การวิจัยหลายปีที่ MIT เราสามารถบริโภคคาร์โบไฮเดรตเพื่อบำบัดโรค เพื่อเพิ่มเซโรโทนินและบรรเทาความทุกข์ทางอารมณ์ได้ หากควบคุมคาร์โบไฮเดรตบางส่วน มีไขมันต่ำหรือไม่มีเลย และรับประทานตามกำหนดเวลาที่แน่นอน เซโรโทนินก็ถูกสร้างขึ้น ผลที่ได้คือบรรเทาความเครียด นอกจากนี้ เซโรโทนินยังทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเครียดในอนาคต

คุณคอร์ติกินบิสกิตตามแผนนี้ไม่ได้ เพราะอ้วนเกินไป อย่างไรก็ตาม นอกจากอาหารควบคุมน้ำหนักแล้ว เธอยังสามารถกินเพรทเซลล์ ป๊อปคอร์น ข้าวเกรียบข้าว ข้าว มันเทศ พาสต้าโฮวี และข้าวโอ๊ตได้อีกด้วย เธอจะลดน้ำหนัก ปฏิเสธไม่ได้ว่า อัตราการลดน้ำหนักของเธอช้ามาก ไม่เกินหนึ่งหรือสองปอนด์ต่อสัปดาห์ เพราะแผนอาหารดังกล่าว รวมถึงแคลอรีของอาหารเพื่อบำรุงเธอ และแคลอรีของเซโรโทนิ ในการผลิตคาร์โบไฮเดรต

อ่านต่อได้ที่>>> การออกแบบ ที่เป็นสัญลักษณ์ของกระเป๋า YSL

นานาสาระ ล่าสุด